Thể thao

AFC ra án kỷ luật, ĐT Việt Nam thiệt quân ở vòng loại World Cup 2026

08:18, 28/01/2024
AFC quy định án phạt ở Asian Cup 2023 có thể được áp dụng tại vòng loại World Cup 2026. Do vậy, với thẻ đỏ mà Khuất Văn Khang đã nhận khi gặp Iraq, anh sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam gặp Indonesia vào tháng 3.
 

Trong trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, Khuất Văn Khang đã nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1, đẩy ĐT Việt Nam vào thế chơi thiếu người. Vì vậy, từ chỗ dẫn 1-0, Việt Nam đã bị thua ngược 2-3 vào cuối trận và nối dài quãng thời gian đáng quên trước Iraq.

2 thẻ vàng của Khuất Văn Khang đến trong hai tình huống không đáng có, đặc biệt là pha bóng anh nhận thẻ vàng thứ 2. Tình huống này xảy ra trước vòng cấm đối phương, áp lực dành cho Khuất Văn Khang là không có. Nhưng tiền vệ 21 tuổi vẫn ham bóng, để rồi cao chân chẳng khác nào lên gối đối thủ.

Hệ quả là trọng tài không thể nhân nhượng và dành thêm cho anh một tấm thẻ vàng nữa, buộc Văn Khang phải chịu hình phạt treo giò 1 trận. Đây cũng là tấm thẻ đỏ thứ 2 của đội tuyển Việt Nam sau trường hợp của Thành Long. Như vậy, Việt Nam trở thành đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023, bằng Kyrgyzstan.

Văn Khang dính thẻ đỏ không đáng có
Văn Khang dính thẻ đỏ không đáng có

Theo AFC, Văn Khang sẽ phải chấp hành án phạt ngay trận kế tiếp của ĐTQG. Do Việt Nam đã bị loại khỏi Asian Cup 2023 nên án phạt này được dồn sang vòng loại World Cup 2026. Như vậy, tiền vệ của Viettel sẽ không thể ra sân khi Việt Nam làm khách của Indonesia vào ngày 21/3 tới.

Nhiều khả năng một cầu thủ Viettel khác sẽ trám vào vị trí của Văn Khang, khi Hoàng Đức đã bình phục chấn thương. Nếu không, HLV Troussier hoàn toàn có thể sử dụng Triệu Việt Hưng thay thế. Tháng 3/2024 cũng là thời điểm Phan Văn Đức trở lại sau ca đứt dây chằng. Nhưng khả năng anh tái xuất ở ĐTQG là rất nhỏ bởi cầu thủ này cần thêm thời gian bình phục.

Nhìn chung ở trận lượt về, Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn nhân sự để sử dụng khi đấu với Indonesia.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện